Wednesday, February 18, 2009

ประจำวัน ของคนไม่มีประจำเดือน

ยังเช้าอยู่เลย
ฉันพึ่งตื่น
เหมือนตัวหนอนกลิ่งอยู่บนหญ้าแสนนุ่ม โปรยด้วยน้ำค้างที่เหลือจากเมื่อคืน
ฉันคิด
ต่ออีหซักหน่อยคงไม่เป็นไร 15 นาทีผ่าน
ฉันยังเหมือนเดิม
เหมือนตัวหนอนกลิ่งอยู่บนหญ้าแสนนุ่ม โปรยด้วยน้ำค้างที่เหลือจากเมื่อคืน

เริ่มสายแล้ว
ฉันไม่ได้อาบน้ำ
พลันครุ่นคิดเรื่องงานที่ต้องเจอ ไม่อยากไปเลย
ฉันทำอย่างเชื่องช้า
ทุกอย่างแค่พึ่งเริ่ม อีกทั้ง แค่ยังพึ่งสาย

สายมากแล้ว
เร่งรีบ
ฉันเริ่มกระวนกระวายใจ ตื่นเต้นเหมือนเห็นคู่แข่ง วิ่งถึงเส้นชัย
แล้วชั้นก็ไปถึงเป็นคนสุดท้าย
ใช่จริงๆ
ชั้นมาสาย และถึงเป็นคนสุดท้าย
ไม่อยากทำ
งานน่าเบื่อ ไม่ใช่เบื่อที่งาน แต่เบื่อที่ทำงาน เบื่อคนที่ทำงาน
ทำให้ช้า
ทุกอยากเร่ง แต่ฉันจะช้า
ช้าเพื่อให้เวลานั้นหมดไปโดยเร็ว ไม่ต้องทำงานมาก
งานไม่สนุก
เพราะชั้นคิดถึงหญ้าแสนเขียว และนอนกับเธอ

เย็นมากแล้ว
ออกคนสุดท้าย
ต้องอยู่แบบนี้ทุกวัน เพราะฉันมาสาย เหมือนต้องพัก
เหนื่อยนานกว่าคนอื่นแต่เปล่า เวลาเท่ากันเรามาสายเอง
พระเจ้า
ให้เวลาเราเท่ากัน ทั้งคนดี และคนชั่ว
พระอาทิตย์ ขึ้นและตกทุกวัน ไม่มีเว้น 24 ชม.

ดึกมากแล้ว
ทีวี
ยังคงไม่มีอะไรให้ดู นอกจากรายการเกมส์โชว์
และรายการเพลง เพราะของดีๆมีตอนกลางวัน
เราไม่มีเวลาดู
ห้องน้ำ
ยังคงเงียบ แห้ง และสกปรก เกินจริง
ฉันไม่ชอบอาบน้ำ หากยังไม่นอนจริงๆ
เพราะกิจกรรมหลังจากนั้น จะทำให้เหงื่ออกอีกรอบ
เตียงนอน
ขยุกมัวอยู่บนนั้น ไม่มีการเก็บ เพื่ออะไร ?
เดี๋ยวเราก็มานอนอีก

จะนอนแล้ว
กำลังง่วง
ฉันยังไม่อยากนอน รู้สึกเวลาไม่พอให้กับชีวิต
น้อยไปหรือไง สำหรับ 18 ชม. ในชีวิตประจำวัน
ไม่ ไม่พอสำหรับฉัน คนเราไม่นอนได้ไหม ?
กำลังจะหลับ
ฉันนอนไม่หลับ อาจคิดว่าจะหลับ แต่ไม่เลย
จิตใจฉันว้าวุ่น คิดอะไรไปเรื่อย ไม่มีแก่นสาร
ทีวี
ฉันเปิดทีวีอีกรอบ นอนฟังมันไปอย่างนั้น
ใครจะด่าแม่ก็ช่างเถอะ ฉันไม่สนใจ ใครบอก
ว่าทีวี มีไว้ดูอย่างเดียวเล่า ฉันฟังมันออกจะบ่อย
คล้อยหลับ
ฉันลืมปิดทีวี แย่แล้ว ใครจะด่าแม่ อันนี้ก็เชิญ
เพราะฉันผิดจริง ฉันยอมรับ และไม่แก้ตัว

No comments: