Friday, June 27, 2008

ความฝัน

ความฝัน

ทำให้ ฉัน

รู้สึกดี

ไม่อยาก

ตื่น

เพราะว่า

มันเป็นความจริง

ความฝันของฉัน

เป็นความจริง

แต่ความจริงที่ฉันอยู่

เป็นความฝัน

เวลาฉันตื่นจากฝัน

ก็เหมือนฉันตายในฝัน

และฉันกำลังฝันอยู่

ในโลกที่โหดร้าย

และเมื่อฉันหลับ

ฉันจะเข้าไปอยู่กับความจริง

ของ

ฉัน


ฉันหลับ ตื่น ฝัน และ

สิ้นใจ

ทุกวัน

...................

youngestsister

2 comments:

Anonymous said...

2+2=4
2+2=5-1

หมายความว่า สมการที่สมดุลจากด้านใดก็ตาม สามารถทำให้สมดุลได้ เช่น การตายเป็นต้น ทำไมนะเหรอ เพราะพอเราพูดถึงการตาย มันจะจบแค่นั้น เราจะรู้ว่าการตายคือการไม่มีลมหายใจ นอนไม่ตื่น หรือไม่มีชีวิตแค่นั้น แต่สิ่งที่เราจะถามคือ ตายอย่างไรต่างหาก
ดังนั้น การตายจึงเป็นสิ่งที่ถูกชี้ขาดจากสิ่งๆเดียว คือไม่มีชีวิต

แต่บางสิ่ง หรือหลายสิ่งไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เช่น การทำขนมปัง
ขนมปังนั้นต้องทำให้ถูกสูตร แต่ดูจากสมการที่จะได้มาซึ่งขนมปังนั้นมีมากมาย แต่จะมีสมการไม่กี่อันที่จะบอกว่าขนมปังชิ้นนีกินได้ บางอันกินได้แต่สีไม่เหมือน ทำให้ไม่อยากกิน

สมการสามารถบอกได้แค่มันจะเป็นขนมปังหรือเปล่าเท่านั้น(รูปลักษณะ) นอกเหนือจากนั้นมันไม่ได้บอกอะไรเราเลย

ก่อนหน้านี้ผมเป็นเช่นนั้น คิดแบบตรรกะด้วยเหตุผลที่ว่าจะได้มีประเด็นหรือจะได้คุยกันเรื่องเดียวกัน ไม่หลงทิศทาง แต่เมื่อได้สัมผัสครั้งหนึ่งกับเพื่อนของผม มันมีอะไรบางอย่างที่พูดเท่าไรก็ไม่เข้าใจกันซักที บางครั้งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถบอกได้ด้วยคำพูด แต่ต้องลองทำเองหรือสัมผัสโดยตรง เราอาจเรียกมันว่ามีประสบการณ์ร่วม

----
joesk121

Anonymous said...

เมื่อคืนกูก็ฝันหว่ะ
แปลก ไม่ได้ฝันมานานและ

ฝันว่าขับมอไซไปกับแม่ แล้วแม่นั่งข้างหน้ากูเหมือนเด็กเลยอ่า
แล้วก็ขับแบบทางโค้ง แล้วก็ลงเข้าเยอะมาก
แม่กูกลัวจนกูใส่เกียร์แทบไม่ได้
สุดท้ายไปที่ ปตท
งง
กูบ้า
-----
joesk121